Chụp ké ảnh cưới, tháng 8/2014


Lần này chú rể là người bạn của mình, chơi với nhau cũng gần chục năm rồi. Biết bạn sắp cưới, và sẽ chụp ảnh ở Sài Gòn, nên mình xin đi theo coi.

>> Chụp ké ảnh cưới, tháng 4/2014

Đi theo chơi nhưng cũng chụp ké được kha khá. Một số ảnh có phông nền phía sau và góc chụp không được đẹp, vì phải nhường chỗ cho anh nhiếp ảnh gia chính mà.

Ảnh được chụp ở quận Bình Tân, Hóc Môn và Củ Chi. Chú rể không hay chụp ảnh, nên “diễn” cứng vì ngượng. Mà hình như rất nhiều chú rể ở trong tình trạng như vậy khi chụp ảnh cưới.

Ảnh chụp qua vòi nước tưới rau

Chụp ảnh qua kẽ lá là một bí kíp nhỏ mà mình biết từ lâu rồi. Nhưng lúc trước mình nghĩ muốn chụp kiểu này thì phải luôn có một cái bụi cây hay cái cây có cành lá thấp ở gần đó, để mà chui vào, rồi lia ống kính qua kẽ lá. Sau này mới biết, là người ta có thể ngắt đại một cành lá nào đó và giơ trước ống kính, rồi bấm máy. Chụp kiểu này thì không cần phải chỉnh sửa gì nhiều, vì ảnh gốc đã cho ra cái màu và kiểu ảnh mờ ảo như ý muốn rồi, chỉ cần cắt xén hợp lý là được.

Theo mình, muốn chụp ảnh chân dung đẹp, thì cứ dùng bí kíp chụp ảnh qua kẽ lá là ổn nhất.

Chụp qua kẽ lá dại màu đỏ

Ảnh được chỉnh không theo một tông màu chung, vì khả năng sử dụng photoshop của mình có hạn, không thể nào chỉnh nhiều bức ảnh ở cùng một hệ màu được. Ngoài ra, mỗi ảnh sẽ có màu khác nhau, tùy vào nội dung và ý nghĩa của bức ảnh.

Thông số máy ảnh:

Thân máy: Canon 500D
Ống kính: Tamron 18-200mm f/3.5-6.3

Gửi phản hồi

