Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (14)


Khi Pai còn ngái ngủ…

Chợt giật mình tỉnh giấc khi tiếng chuông báo thức từ điện thoại reo vang, mình ngồi dậy và nhận ra, thị trấn cao nguyên này không hề lạnh như mình tưởng tượng.

>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (13)
>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (12)

Cả thị trấn vẫn còn ngái ngủ, có lẽ chưa đến 6g, khi mình bắt đầu bước chân ra khỏi nhà nghỉ, tiếp tục hành trình đi bộ và ngắm nghía mọi thứ bình dị ở nơi này mà không theo một lịch trình, giờ giấc, hay buộc phải đến những điểm được cho là “must-see” ở Pai nào.

Con hẻm vắng lặng, nơi nhà nghỉ Abodaya khép mình êm ả

“Tự sướng” phát, nhưng mờ mất rồi!

Sớm mai, những con đường hoàn toàn im ắng…

Góc tâm linh phía trước một văn phòng du lịch, nơi có những bức ảnh quảng cáo các tour ngắn và dài ngày khởi hành từ Pai

Tiếng nói của trắng và đen!

Những ngôi nhà gỗ theo văn hóa Thái – Lào quen thuộc…

Pai nhỏ, nhỏ lắm, nhưng để đi hết các con đường nơi tập trung nhiều dân cư và du khách thì cũng tốn kha khá thời gian. Huống hồ, trong đôi mắt đầy tò mò khi mọi thứ nhìn thấy đều đẹp đẽ, xinh xinh, là lạ, độc độc… của mình, thì không thể nói rằng mình sẽ đi hết, thấy hết, biết hết về Pai, trong khoảng thời gian vỏn vẹn 24 tiếng đồng hồ.

Hai vị sư khất thực

“Life is too short to drink bad coffee”, đúng là một slogan ấn tượng!

Trường cấp 2 màu tím

Quầy hàng bán đồ ăn sáng

Cửa hàng tiện ích 7 Eleven

“Ngõ vắng xôn xao” xác phượng

Những điểm được cho là “must-see” (phải tham quan), được “check-in” nhiều nhất ở Pai gồm: Pai Canyon (thung lũng được hình thành tự nhiên với những khối đất đá núi màu đỏ giống hẻm núi Grand Canyon nức tiếng ở Mỹ), quán cà phê xinh xắn có tên Coffee In Love, cầu Nhật Bản – tên đầy đủ là WWII Memorial Bridge – một chứng tích chiến tranh khi người Nhật chiếm đóng nơi này, Chinese Village – Ban Santichon Viewpoint, Love Pai Strawberry Cafe…, hoặc cả Wat Phra That Mae Yen – ngôi chùa trên núi mà từ trung tâm Pai người ta có thể nhìn thấy tượng Phật màu trắng trên núi xa xa.

24 tiếng vỏn vẹn ở Pai, chẳng có nơi nào trong danh sách trên mình ghé tham quan cả. Nhưng như vậy cũng tốt, vì mình đã có thể nhìn thấy một Pai hơi khác chút so với Pai qua lời khen tặng mỹ miều hay ấn tượng của những người đi trước. Có câu, “tâm an vạn sự an”, có lẽ mình đã như vậy, từ lúc đặt chân đến Pai, và bị vẻ bình yên trong lành của nơi này hớp hồn.

Một sự bình yên rất khác, khi nó được tạo ra giữa một vùng đất khá thu hút du lịch. Khi xung quanh nó, đa phần là những dịch vụ phục vụ cho khách du lịch từ ăn uống, chơi bời cho tới ngủ nghỉ.

Tranh thủ lúc Pai còn chưa tỉnh giấc hẳn, mình đã đánh một vòng lớn ra các con đường xa xa một chút, và tìm ra được bờ sông Pai, nơi có các nhà nghỉ cao cấp hơn với các loại phòng “bungalow” thấp thoáng. Dù nơi này, đi bộ vô trung tâm Pai cũng chỉ mất chừng mươi, mười lăm phút.

Cầu tre…

… và sông Pai

Nước đỏ quạch

(Còn tiếp)

>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (15)

Gửi phản hồi

