Thu âm: (Trích đoạn) Diễm xưa


Đây là một bài hát mà càng lớn tuổi thì mình càng thích nghe. Nhạc Trịnh là vậy, khi con người ta càng hiểu biết về cuộc sống, chấp nhận cuộc sống với bao điều mâu thuẫn và vô lý, thì khi đó, càng nghe nhạc Trịnh ta càng “thấm” và thích.

Diễm xưa
Sáng tác: Trịnh Công Sơn

Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ
Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao
Nghe lá thu mưa reo mòn gót nhỏ
Đường dài hun hút cho mắt thêm sâu

Mưa vẫn hay mưa trên hàng lá nhỏ
Buổi chiều ngồi ngóng những chuyến mưa qua
Trên bước chân em âm thầm lá đổ
Chợt hồn xanh buốt cho mình xót xa

Chiều nay còn mưa sao em không lại
Nhỡ mai trong cơn đau vùi
Làm sao có nhau, hằn lên nỗi đau
Bước chân em xin về mau

Mưa vẫn hay mưa cho đời biển động
Làm sao em nhớ những vết chim di
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng
Để người phiêu lãng quên mình lãng du

Mưa vẫn hay mưa cho đời biển động
Làm sao em biết bia đá không đau
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau.

Có bạn nghe giọng mình trong mấy bài hát thu âm, rồi nghe giọng mình khi hát karaoke ở ngoài đời thì cảm thấy… thất vọng quá. Mình cũng chẳng biết giải thích vì sao, chỉ biết là chất giọng yếu và nhỏ của mình chỉ hợp với nhạc nền nhẹ nhàng, kiểu như hát trong phòng kín, nhỏ, cùng với âm thanh thô mộc thì mới nghe được.

Bài hát được thu bằng máy ảnh, trong phòng trọ, nên lẫn tạp âm, mong thính giả không chê!

Gửi phản hồi

