Cơm chay: tối nay ăn gì?


Mặc dù là ăn chay rồi, nhưng mình vẫn thích và thèm các loại rau củ – những thứ thực phẩm nguyên thủy chứ không phải là thực phẩm đã qua chế biến, như chả (giả) chay, thịt (giả) chay,…

Dạo này chuyển công ty mới, mọi việc khá bận rộn và lu bu, nên bữa ăn cũng ít đi về lượng lẫn chất. Ăn ngoài thì tiện lợi nhanh gọn thiệt, nhưng lại dễ đau bao tử và nổi mụn, do thức ăn người ta nấu cho rất nhiều dầu, bột ngọt và đường.

Vậy nên có những ngày hiếm hoi cố gắng làm siêng thì mình sẽ tự nấu những thứ mà mình thích, theo phương pháp mình thích hợp (ít dầu, ít đường), và có lẽ, cũng chỉ mình mình ăn nổi.

Nhìn ảnh đẹp vậy thôi nghen, chứ cho người khác nếm thử, sẽ bị chê tơi tả cho mà coi.

Canh mồng tơi nấu với một ít bầu (lần này mua được bầu non, ăn thiệt là ngon), hoàn toàn không có dầu, chỉ có nước lã, rau, bột nêm và tiêu, ớt.

Cà pháo này loại thiệt to, mua về xắt lát mỏng, rưới xì dầu, ít đường, ớt tươi xắt mỏng, và bột nêm lên, trộn đều. Để ngoài chừng nửa tiếng rồi cho ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Khi ăn thì cho thêm xì dầu (nếu muốn ăn mặn, và ăn cùng cơm).

Bầu non để nguyên vỏ, xắt miếng bự, trộn với xì dầu, bột nêm, ớt tươi xắt nhỏ, hạt tiêu, rồi nấu nhanh trên bếp. Cũng hoàn toàn không có dầu và đường. Đáng lẽ phải cho thêm hành tím hoặc tỏi cho dậy mùi, hỗ trợ giải cảm, nhưng mà… lười quá!

Vậy là có bữa cơm tối ngon lành (đối với mình) rồi!

2 thoughts on “Cơm chay: tối nay ăn gì?

  1. Đợt kiên trì nấu theo thực dưỡng, gia vị của em chỉ có muối và nước tương (tự làm ko phải công nghiệp), người khác ăn chắc chả thấy ngon lành gì😀 . Của chị còn có bột nêm là đỡ lắm rồi ạ🙂

Gửi phản hồi

