Ăn chay: gỏi dưa leo rong biển và canh rau lang rong biển


Có thể gọi mình là bà thợ chế. Vì mình thích chế ra thứ này thứ kia, nhất là đối với chuyện ăn uống. Bởi mình tự hỏi, và cũng tự tin trả lời, rằng nếu những món ăn đều do con người chế biến, sáng tạo ra, kết hợp thứ nguyên liệu này đi chung với nguyên liệu kia, thì sao mình không thử, sao biết mình không làm được.

Và hiển nhiên, món ăn do mình tự chế, chỉ có mình mình dám ăn. Thấy ngon thì giới thiệu chơi cùng bạn đọc.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu hai món chay từ rong biển:

Gỏi dưa leo rong biển

Rong biển mình mua loại chế biến sẵn ở quán cơm chay, 55.000đ/ hũ. Đó là thứ rong biển tấm được chiên dầu rồi tẩm ướp thêm gia vị, cho thêm gừng sợi và mè. Loại này có thể dùng ngay với cơm, bún, bánh mì gì đó đều được. Nhưng mình không thích ăn như vậy.

Mà mình dùng dưa leo cắt đôi, rồi cắt thành từng lát hơi dày, rưới lên ít nước tương (xì dầu), tương ớt và dấm gạo. Ớt tươi xắt nhỏ bỏ vào. Có thêm tỏi tươi xắt nhỏ nữa thì càng ngon.

Tất cả đem trộn đều, chừng 5 phút, rồi cho ít rong biển vào, lại trộn đều. Để thêm 5 phút nữa thì có thể dọn ra dĩa, rưới lên ít đậu phộng rang cùng rau (rau thơm, rau răm gì đó).

Vị chua chua cay cay và giòn giòn thơm thơm của tất cả các nguyên liệu trên cùng hòa quyện. Ăn cùng bún hoặc cơm, bánh tráng nướng đều được. Nếu ăn không thì bạn cho ít nước tương lại.

Ai bảo ăn chay là khổ chứ?

Canh rau lang rong biển

Thật ra với canh rong biển chay thì nấu cùng các loại rau như bồ ngót, mồng tơi, cải thảo… đều được. Nhưng hôm nay mình mua được mớ rau lang ngon, nên sẵn nấu giới thiệu với các bạn luôn.

Đơn giản thôi mà, rau lang lặt lá và ngọn, rửa sạch. Bắc nồi nước, chờ sôi thì cho rau lang vào. Canh sôi rau chín thì tắt bếp. Cho ít rong biển như trên vào. Nêm nếm với bột nêm và hạt tiêu.

Vậy là có tô canh rau húp xì xụp ngon lành cho chiều cuối tuần!

Gửi phản hồi

