Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (15)


Ngày thật chậm ở Pai…

Tuy nói rằng chỉ có 24 tiếng trải nghiệm, nhưng mỗi một giây phút trôi qua ở thị trấn núi nhỏ bé và quá đỗi thanh bình này, mình đều có những ký ức lẫn cảm nhận thật sâu sắc.

>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (14)
>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (13)

Vì có lẽ, mình đã để cho những bước chân vô định của mình, không mục đích, không gấp gáp, mà cứ thế bước đi, nhìn ngắm, và chầm chậm cảm nhận.

Và cũng bởi vì thế, mà mình thấy ngày trôi qua thật chậm ở Pai, đủ để thấy yêu, thấy quý, thấy nhớ, và hiểu một chút về cuộc sống nơi thị trấn gần biên giới với Myanmar này.

Bản đồ thị trấn Pai chụp được ở bến xe. Bạn có thể tải ảnh lớn tại đây (chọn kích cỡ ảnh muốn xem hoặc tải về)

Mình có chuyến xe về lại Chiang Mai vào lúc 4g chiều, rồi từ đó sẽ mua vé về lại Bangkok ngay trong đêm. À, quên kể với các bạn là ngày hôm qua, khi vừa đến bến xe Pai (bus terminal), mình đã mua ngay vé về lại Chiang Mai.

Hình ảnh quen thuộc ở Pai: các chú chó cứ tự nhiên tung tăng ngoài đường, thích nằm thì nằm ườn ra…

Những ngôi nhà gỗ màu sắc bắt mắt

Nghệ thuật graffiti tô điểm cho bức tường thêm sinh động

Chùa Pa Kham

Sân chùa khá nhỏ (so với những ngôi chùa rộng mà mình đã thấy qua mấy ngày trên đất Thái)

Sáng sớm nên vắng tanh

Lặng lẽ vào ngó nghiêng, lại lặng lẽ đi ra…

Thùng thư đỏ, có lẽ lúc này đã chẳng còn xa lạ với người lữ khách nữa rồi!

Một vị sư đi khất thực

Góc quán vắng

Why Not?

Bảng giới thiệu các tour trong ngày khởi hành từ Pai

Con hẻm nơi rẽ vào là nhà nghỉ Abodaya nơi tôi trọ

Tòa án nhân dân tỉnh Mae Hong Son, chi nhánh Pai

Chùa Klang rất gần bến xe, đối diện con hẻm trên

Những stupa vàng chóe đã ngả màu

Một bầy ong lớn làm tổ trên ô cửa, lúc mới nhìn thấy mình đã nổi hết cả da gà. Giờ viết những dòng này vẫn vậy (!!!)

Phật ở khắp nơi

Cổng chùa

Góc sân vắng

Rồi Pai sẽ đưa mình qua những cung bậc an lành nào nữa đây?

(Còn tiếp)

>> Ký sự Thái Lan: những sắc màu rực rỡ (16)

Gửi phản hồi

