Bí đỏ non om tỏi cùng ớt xanh


Tựa đề bài viết đã cho biết món ăn là gì rồi ha, gồm những nguyên liệu gì rồi ha…

Vẫn phải nói lại, đối với người khác thì “nấu ăn là một nghệ thuật”, nhưng với mình thì, nấu ăn là một việc ngẫu hứng. Bởi mỗi món ăn ra đời sẽ là độc nhất vô nhị, do tùy theo cảm hứng mà mỗi lần nấu thì hương vị của món ăn sẽ khác nhau. Hờ hờ…

Một điều nói đi nói lại nữa, là vì mình lười, mình không muốn dành quá nhiều thời gian (nhiều khi là không có thời gian) cho việc nấu ăn, nên những món mình nấu luôn ưu tiên: dễ làm, nhanh gọn, và cứ có rau củ quả là thích.

Tuy nhiên cũng đỡ là, vì mình thích chụp ảnh, nên dù có đói bụng cỡ nào, thì nếu đã có hứng thú chụp ảnh, mình cũng sẽ gác lại cơn đói mà trình bày, sắp đặt để có bức ảnh tươm tất.

Hình như là “em đi xa quá” rồi! Quay trở lại, với món ăn này, mình dùng bí đỏ non, gọt vỏ, rửa sạch, bỏ ruột, xắt miếng tùy thích, rồi cho vào tộ (có cái tộ nhỏ gọn xinh xinh nên dùng hoài), cho tỏi xắt nhỏ vào, cho nước vào, rồi bắc lên bếp nấu một tí là chín à. Nêm nếm với hạt nêm, và quan trọng là một ít ớt xanh (loại ớt lùn lùn, vỏ mỏng, thơm nồng và cay) cùng hạt tiêu.

Trời mưa mưa, ăn cùng cơm nóng, hoặc ăn không cũng đều ngon như nhau. Nhất là vị tiêu và ớt trộn lẫn còn giúp phòng ngừa cảm lạnh nữa. Bí đỏ non nên ăn không ngán, rất thú vị cho những ai yêu thích kiểu ăn chay giản đơn!

Gửi phản hồi

