Sài Gòn, những ngày mưa giao mùa…


1. Tiết trời mưa lành lạnh trong những ngày giao mùa dễ khiến ta bị cảm. Và cách phòng chống cảm của mình, đó chính là qua con đường… bao tử. Mình thường ăn các thể loại súp, cháo, phở nóng… với thiệt nhiều hành, tỏi, tiêu, sả, rau thơm, tía tô, húng quế… Cứ lấy thiên nhiên làm bạn, sống hài hòa với tự nhiên, thì thể nào cũng không tốt mặt này thì tốt cho mặt khác.

Nếu cảm thấy đau cổ, rát họng, thì sáng tối ngày hai lần chịu khó súc miệng với nước muối.

Ăn, uống thêm các loại trái cây có vị chua, như cam, chanh, đu đủ, xoài, ổi, cóc, me…

Khuya ngủ phải đắp mền, sáng sớm dậy phải mặc thêm áo khoác nếu lạnh.

Cứ như vậy, thì không phải lo lắng mà dùng tới thuốc Tây thuốc Nam gì đâu. Có sức khỏe là có tất cả, càng lớn tuổi thì sẽ càng thấy sức khỏe là thứ quan trọng.

2. Trong những ngày mưa này, bỗng nhiên mình nghiệm ra một chân lý đơn giản, mà tới giờ mới hiểu. Đó là khi mình đối xử với người khác theo cái cách mà mình nghĩ là tốt, rồi tự động kỳ vọng người ta cũng đối xử tốt lại với mình.

Ảnh minh họa

Nhưng mỗi cá nhân đều có những suy nghĩ riêng biệt, sở thích hay niềm mong mỏi, ước ao khác nhau, và như thế, cái chuẩn xấu – tốt cũng có chừng mực khác nhau. Cho nên, những gì mà người khác đối xử với ta, điều mà ta nghĩ là không tốt, chưa hẳn đã như vậy, trong suy nghĩ của họ. Chỉ vì họ có quan niệm về hành vi tốt – xấu khác với mình.

Vậy thì, mỗi khi mình cho đi điều gì đó, thì hãy thực tâm làm điều đó vì lòng tốt của bản thân mình, và không nên mong chờ nhận lại. Như vậy, mình mới không bị thất vọng vì đã từng kỳ vọng…

3. Sài Gòn vẫn mưa, ở ngoài kia…

Gửi phản hồi

