4. DU KÝ · Việt Nam

Lịch trình tham khảo Sài Gòn đi Pleiku (Gia Lai) bằng xe khách 2 ngày 3 đêm


Nếu thời gian eo hẹp, chỉ có rảnh 2 ngày cuối tuần, mà lại muốn tìm về thành phố Tây Nguyên Pleiku, thì trong bài viết này mình sẽ chia sẻ lịch trình mà tụi mình (2 nữ ăn chay trường) đã đi từ Sài Gòn lên Pleiku (tỉnh Gia Lai) bằng xe khách trong vòng 2 ngày 3 đêm cho bạn tham khảo.

Nói trước là với phong cách du lịch của tụi mình, có thể những điểm tham quan và cách chi tiêu thăm thú không phù hợp với số đông nha!

Ngày 0: Sài Gòn – Pleiku (Gia Lai)

Tối thứ 6, lên xe giường nằm Hoàng Thuỷ, khởi hành từ bến xe Miền Đông (cũ) đi Pleiku. Xe khởi hành khoảng 18g 20′. Trên đường đi xe sẽ dừng ở trạm dừng chân Phúc Lộc Thọ trên Quốc lộ 14 (tỉnh Bình Phước) cho khách ăn uống tự túc.

Ngày 1: Pleiku

Khoảng 6g sáng thứ 7 thì xe đến bến xe khách Đức Long (thành phố Pleiku, Gia Lai). Sẽ có xe trung chuyển đưa khách về tận nhà trong nội đô. Tụi mình đã đặt phòng ở Trắng’s House nên được đưa về đây.

Gửi hành lý. Lấy xe máy đã đặt thuê trước từ khách sạn, đi ăn sáng (trên đường Tăng Bạt Hổ có một cụm gồm 4 quán chay liền kề, tha hồ chọn lựa: An Nhiên – An Lạc – An Bình – An Tâm với các món: cháo, phở khô Gia Lai – tức hủ tiếu á, bánh xèo, bánh mì, cơm,…).

Sau đó tụi mình hướng về “Con đường dốc đứng đẹp nhất Gia Lai”, gần đó là cánh đồng điện gió Đắk Đoa. Tiếc là du lịch vào tháng 8, đang đi trên đường thì trời mưa như trút, nên không chụp được nhiều ảnh cũng không tham quan ngó nghiêng gì nhiều. Đành chạy về lại khách sạn để nhâm nhi cà phê và ca cao nóng. Trắng’s House vừa là “homestay”, vừa có cà phê, BBQ, cắm trại với nhiều góc chụp đẹp nên “chill” tại “home” cũng được lắm.

Do buổi sáng ăn sáng có mua thêm bánh mì mang theo, nên hai đứa không đói. Trong lúc đợi ngớt mưa thì về phòng nghỉ ngơi. Cỡ đầu giờ chiều, nắng lên, tụi mình lại đi chơi tiếp:

– Ghé vô ngôi chùa gần khách sạn: chùa Bửu Quang, một ngôi chùa nhỏ nhưng thanh tịnh.

– Ghé qua chùa Minh Thành chụp ảnh bên ngoài (do bạn đi chung vô rồi nên thôi không vào trong nữa)

– Do Biển Hồ đã trở thành khu du lịch khá đông khách nên tụi mình không vào nữa (do đây không phải là lần đầu tiên 2 đứa lên Gia Lai)

– Tình cờ đi ngang nhà thờ Tiên Sơn nên ghé vô, đây là một nhà thờ nhỏ xinh màu trắng khá đẹp mắt.

– Ghé tiếp bãi dê Tiên Sơn ở gần đó

– Tiếp theo thẳng đến con đường có hàng thông trăm tuổi (tìm từ khoá trên Google Maps là “Đường hàng thông cổ thụ”), gần đó là những đồi chè (trà) đẹp. Trên đường đi ngang có cây cầu treo nho nhỏ xinh xinh nên cũng dừng chụp vài bức ảnh.

– Tham quan chùa Bửu Minh (chùa này nếu đi vào sáng sớm lúc có sương đẹp thì ảnh sẽ đẹp lắm, vì xung quanh là những đồi trà)

Về ăn tối, sau đó ra quảng trường Đại Đoàn Kết, nơi có tượng đồng Bác Hồ cao 10,8 m đi dạo một vòng rồi về ngủ.

Ngày 2: Pleiku – Sài Gòn

Sáng chủ nhật, lại chạy ra đường Tăng Bạt Hổ ăn chay. Hôm đó trời đổ mưa dầm dề, nên ăn xong hai đứa tìm đến một quán cà phê đẹp – Maya Coffee để thưởng thức cái không khí mưa ở một nơi không quen thuộc, ha ha… Đợi mưa ngớt ngớt, tụi mình tham quan:

– Nhà thờ Giáo xứ Pleichuet, ngôi nhà thờ có kiến trúc nhà rông Tây Nguyên đặc trưng

Sau đó về ăn trưa, rồi ghé tiếp:

– Chùa Thừa Ân

– Chùa Bửu Hải

– Công viên Diên Hồng, xanh mát với hồ nước và cây xanh, rừng thông, có cả cây cầu treo màu vàng hay lắm!

17g về trả phòng, mua bánh mì chay mang theo ăn, rồi chờ xe trung chuyển chở ra bến xe đi chuyến xe đêm về lại Sài Gòn, trong cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt.

Cỡ 5g30 sáng hôm sau (thứ 2) thì về tới bến xe Miền Đông (cũ). Kịp về sửa soạn đi làm.

Bình luận về bài viết này