1. CỘNG TÁC BÁO CHÍ

Lạ miệng cá lóc đồng om chuối xanh


Cá lóc đồng om chuối xanh là món ăn mộc mạc, dễ chế biến nhưng mang hương vị vô cùng lạ miệng và không kém phần hấp dẫn.

Bài viết đã được đăng trên trang thanhnien.vn/ihay. Đây là bài gốc.

Cá lóc đồng om chuối xanh vô cùng lạ miệng và hấp dẫn

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị cá lóc đồng, chuối xanh, rau tía tô, và hành lá.

Các lóc đồng sau khi được làm sạch, đánh vảy, rửa sạch, thì cắt thành từng đoạn nhỏ và đem ướp với gia vị gồm muối, đường, nước tương (xì dầu), bột ngọt hoặc bột nêm, hành tỏi băm nhỏ (nhớ chừa lại một ít để lát sau phi với dầu), và hạt tiêu. Đợi khoảng 30 phút để cá ngấm gia vị, trở nên cứng và khi om thịt cá sẽ săn, dai, ngọt hơn.

Trong lúc đợi cá ngấm gia vị, bạn tước vỏ chuối xanh (loại chuối chưa chín, có thể dùng chuối sứ hoặc chuối già – còn gọi là chuối giò hương), cắt miếng vừa ăn. Nhớ cắt đến đâu thì thả ngay chuối vào một xoong nước có ngâm ít muối để chuối không bị thâm đen.

Rau tía tô lặt lấy lá, xắt nhỏ, cùng với hành lá. Chuẩn bị vài quả ớt chín đỏ bẻ thành từng miếng nhỏ để om cá. Ớt sẽ giúp khử đi mùi tanh của cá đồng, và cũng làm tăng hương vị của món ăn.

Bắc nồi cùng một ít dầu ăn lên bếp. Đợi nóng thì cho hành tỏi băm nhỏ vào phi cho dậy mùi. Cho cá lóc đồng đã ướp vào. Dùng đũa xào nhẹ nhàng để cá chín đều. Cho ớt đã bẻ thành miếng nhỏ vào.

Khi thịt cá đã săn lại, bạn tiếp tục cho chuối xanh vào và tiếp tục đảo nhẹ tay. Cho một ít nước mắm vào để dậy mùi và cũng giúp món ăn thêm đậm đà. Nếu thấy cạn nước bạn có thể cho thêm một ít nước lọc vào. Đậy nắp, để lửa nhỏ và om cá riu riu cho tới khi thấy chuối mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp. Cho tía tô và hành lá lên trên.

Cá lóc đồng om chuối xanh có thể dùng nóng với bún hoặc cơm trắng đều ngon.

Cá lóc đồng om chuối xanh có thể dùng nóng với bún hoặc cơm trắng đều ngon. Thịt cá săn, dai nhưng ngọt mềm, vị lạ miệng nhưng đậm đà quyện với chuối xanh dẻo bùi rất hợp. Mùi thơm của tía tô, hành lá, vị cay nóng của tiêu và ớt cũng góp phần làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Bình An

Bình luận về bài viết này