4. DU KÝ

Ích lợi của du lịch một mình


Nếu như ai đó đã từng vì lý do nào đó mà thích hoặc không, vô tình hay cố tình, bắt buộc hay không bắt buộc, phải đi du lịch một mình, thì ngoài việc “tận hưởng” cái cảm giác cô đơn lặng lẽ, thậm chí buồn bã tưởng như bất tận suốt hành trình, cả sự tốn kém thậm chí là gấp đôi so với việc du lịch theo nhóm, thì một khi đã từng trải qua việc này nhiều lần, đến mức quen đi rồi, thì sẽ thấy ghiền, thấy thích, vì khi đó, bạn đã có thể nhận ra rằng việc đi du lịch một mình mang lại những lợi ích và điều thích thú vượt xa sự mong đợi.

Bởi vì, chỉ khi du lịch một mình, bạn sẽ:

1. Không bị làm phiền bởi lịch trình, giờ giấc

Bạn muốn đi đâu, thăm cái gì, ngắm nơi nào, mấy giờ đi,… thì cứ theo ý bạn mà làm thôi (tất nhiên là phải theo đúng thời gian mở cửa của điểm tham quan). Vì không phải đi theo chương trình định sẵn, không có bạn đồng hành, nên bạn cứ thoải mái tâm lý muốn ghé đâu thì ghé, dừng đâu thì dừng, mà chẳng phải canh đúng lịch trình, giờ giấc…

2. Không bị làm phiền bởi hướng dẫn viên hay bạn đồng hành

Nhiều khi sự nhắc nhở, lầm bầm, làm phiền… của những người đó khiến chuyến đi trở nên gò bó, mất tự do, và kém đi hấp dẫn.

3. Không bị buộc phải tham quan những điểm được cho là cần phải tham quan, ngắm những nơi được cho là cần phải ngắm…

Bởi vì bạn đi một mình, bạn sẽ có nhiều cơ hội tự mình khám phá những điều mới mẻ, thú vị, chụp được những hình ảnh đẹp, độc, ăn được những thức ăn ngon, lạ,… mà không phải bất cứ du khách nào cũng biết.

4. Tự mình hiểu biết hơn, khôn ngoan hơn

Nếu du lịch chung nhóm, đi theo tour, tất cả mọi người có khả năng đều hiểu biết thêm cùng một điều mới mẻ, ai cũng như ai, nhưng nếu bạn đi du lịch một mình, thật sự chỉ có một mình bạn, trong thời điểm đó, hiểu biết hơn, hay được “khai sáng” hơn.

Ngoài ra, vì là đi một mình nên bạn sẽ phải gánh chịu hoàn toàn mọi rủi ro, phải tự biết cách để bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm, cho nên, việc du lịch một mình giúp bạn mạnh mẽ hơn, bình tĩnh hơn, độc lập hơn, và khôn ngoan hơn.

5. Nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn

Du lịch một mình, khả năng bạn nhận được sự cảm thông, quan tâm, giúp đỡ từ những người khác, có thể là những người bạn mới tình cờ quen nhau trên một chuyến xe, hay chủ nhà nghỉ nơi bạn thuê phòng, những người qua đường, dân địa phương… ngay cả khi bạn không nhờ họ giúp đỡ. Đặc biệt là sự giúp đỡ ấy sẽ nhiệt thành hơn nếu bạn là nữ giới.

6. Dễ tĩnh tâm để chiêm niệm bản thân

Không bị làm phiền bởi bạn đồng hành, tuyến điểm hay thời gian, nên việc du lịch một mình sẽ là hành trình giúp bạn dễ dàng tĩnh tâm mà “soi” lại chính bản thân mình, xem xét lại những hành động của bản thân, chiêm nghiệm về tư tưởng, suy nghĩ, để từ đó, bạn nhìn nhận được chính con người mình và có những định hướng mới có thể giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai.

Du lịch một mình tuyệt thế kia mà, sao bạn không thử, trước khi trở nên già đi để thấy điều gì cũng hối tiếc?

*** Nếu quan tâm, mời bạn tham gia nhóm Facebook: Độc Hành Solo Travel.

Bình luận về bài viết này