2. CỘNG TÁC TRUYỀN THÔNG · 4. DU KÝ · Singapore

Một mình đi Singapore – Batam – Johor Bahru (3)


Sân bay quốc tế Changi Singapore (Singapore Changi International Airport) hiện có 4 nhà ga (terminal) 1, 2, 3, và 4 đang hoạt động. Terminal 5 trong kế hoạch xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020. Mình đi chuyến bay Jetstar nên bến đỗ là terminal 1. Nếu đi của hãng VietJet, Vietnam Airlines hay AirAsia thì sẽ đến terminal 4.

>> Một mình đi Singapore – Batam – Johor Bahru (2)
>> Một mình đi Singapore – Batam – Johor Bahru (1)

Sân bay Changi là một trong 3 sân bay 5 sao trên thế giới luôn nằm trong top 3 sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá và nghiên cứu của Skytrax (một hãng tư vấn đóng trụ sở ở Vương quốc Anh, ban đầu được biết tới với tên gọi Inflight Research Services, trong đó có một trong những tạp chí và trang mạng xếp hạng các hãng hàng không và sân bay lớn nhất). 2 sân bay kia là sân bay Incheon ở Seoul-Incheon và sân bay Hồng Kông. Hàng năm vị trí dẫn đầu luôn được xem là sự phân tranh riêng của 3 sân bay này. Năm 2006, sân bay này soán ngôi Sân bay Hồng Kông để đoạt danh hiệu Sân bay tốt nhất thế giới do hành khách bầu chọn thông qua Skytrax. Năm 2007, sân bay này tiếp tục ở vị trí dẫn đầu trong danh sách các sân bay tốt nhất thế giới theo nghiên cứu khảo sát của Skytrax và nhiều cơ quan, tổ chức khác trên thế giới. Ngoài ra, trong năm 2009, sân bay Changi còn đạt được những giải thưởng khác như danh hiệu Sân bay ngủ đã nhất hay Sân bay mua sắm tốt nhất.

Sân bay Changi không chỉ có chức năng riêng của một sân bay, mà còn được xem là khu phức hợp của các nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm, giải trí (có rạp chiếu phim 24h, có sân chơi mạo hiểm và phòng xem TV chiếu phim hoạt hình cho trẻ em), nghệ thuật (có khu trưng bày tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sỹ trên thế giới), công viên vườn cây (có vườn hoa hướng dương, vườn lan, xương rồng, dương xỉ, vườn bướm…), bể bơi ngoài trời, khu vực mát-xa, xông hơi… Trong đó, rất nhiều khu vực hoàn toàn miễn phí.

Vào ngày 10/6 mới đây, sân bay Changi còn khai trương một hạng mục mang tên Jewel. Đây là khu phức hợp gồm công trình cầu Canopy treo lơ lửng 23m trên không, lưới trời Manulife – nơi bạn có thể nhảy lên tấm bạt lò xo, hàng rào và gương mê cung dài 250m, Discovery Slides và Foggy Bowls – không gian lơ lửng với những đám mây. Điểm nhấn của Jewel chính là thác nước trong nhà khổng lồ nằm ở vị trí trung tâm, bên trên là một mái vòm tròn có thiết kế đẹp mắt, còn bao quanh là không gian xanh mát của cây cỏ hoa lá phủ đều từ tầng 1 đến tầng 5 như một “khu vườn nhiệt đới” trong nhà. Một điểm tuyệt vời nữa chính là ở dưới thác nước có cả bể chứa nước mưa. Nguồn nước mưa này sẽ được lấy và tái sử dụng làm thác nước, hay thậm chí là tưới cho cả vườn cây. Đặc biệt là việc tham quan thác nước hay “khu vườn nhiệt đới” miễn phí nha.

Muốn đến Jewel, bạn cần phải tới terminal 1, 2, hoặc 3.

Lúc này là mình đi ngược ra cửa đến của terminal 1, đang tìm tới Jewel.

Các quầy bán hàng trong sân bay

Quầy thông tin du lịch với các thể loại bản đồ, tờ rơi giới thiệu hướng dẫn du lịch Singapore miễn phí

Băng chuyền hành lý. Hoa lá cỏ bên trong đều là thật đó nghen!

Không biết gì thì cứ hỏi nhân viên sân bay ha. Còn không thì để ý mấy tấm bảng chỉ dẫn trên đầu là được hết.

Trước khi sang Singapore thì mình cũng khá lo với việc tiếp thu một nền văn hóa hiện đại từ đất nước hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, rằng đường đi nước bước ra sao, làm sao đi tàu điện ngầm,… Nhưng mà, tới nơi rồi, cứ từ từ cho bản thân mình thời gian, làm gì chưa quen thì dò dẫm từng bước, khi đã quen rồi thì cảm thấy mọi chuyện đều không quá khó khăn.

Từ terminal 1, chỉ cần ra khỏi cửa là đã có thể nhìn thấy Jewel rồi.

Đây, Jewel với điểm nhấn là thác nước khổng lồ kết hợp với ánh sáng lung linh trong đêm

Bên trên có đường cho tàu điện mini chạy

Chụp ở góc này (terminal 1) thì bị cấn cây cầu rồi

Mái vòm khổng lồ với những “đám mây” trang trí đẹp mắt

Jewel buổi tối lung linh là vậy, nhưng mình nghĩ nếu đến đây vào ban ngày, bạn sẽ có nhiều góc để chụp ảnh chân dung đẹp. Nếu như có nhiều thời gian, có lẽ nên dành nửa ngày hay thậm chí là nguyên một ngày ở sân bay Changi để có thể tham quan và khám phá nhiều khu vực hay ho thú vị.

Thông tin thêm, từ trung tâm Singapore, bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm để đến với Jewel Changi. Xe buýt thì có các tuyến xe số: 24 , 27 , 34 , 36 , 53 , 110 , 858 đi thẳng đến nhà ga số 1, sẽ có biển báo hướng dẫn đến Jewel.

Đoạn phim ngắn thác nước Jewel kết hợp giữa ánh sáng và âm thanh

Từ Jewel ở terminal 1 bạn có thể đi lòng vòng xung quanh thác nước này, lên lầu để qua được terminal 2 và 3. Hoặc nếu không muốn đi bộ, bạn có thể đi tàu điện mini (miễn phí) để sang các terminal khác. Nếu từ terminal 1 muốn đi vào trung tâm Singapore bằng tàu điện ngầm, bạn buộc phải đi qua terminal 2 hoặc 3, thì từ đây mới có tàu điện ngầm đi vào trung tâm.

Ảnh chụp linh tinh ở terminal 1 trong lúc đi dạo loanh quanh Jewel

Kiểu thiết kế những tán cây như thế này khá phổ biến ở Singapore

Lại có cả máy bán trang sức tự động nữa nè

Máy chơi game hay trúng thưởng gì đó, với giải thưởng hấp dẫn ghê

Lên lầu tới gần thác nước Jewel

Nếu không muốn đi thang bộ thì có thể đi thang máy lắp kính trong veo như thế này.

Thêm vài tấm ảnh thác nước Jewel trong đêm

Tất cả đều là cây thật đó nghen!

Sân bay Changi rộng quá, có nhiều thứ để ngó nghiêng quá. Tuy nhiên, lúc mình tới và đi dạo được một lúc thì cũng đã khuya rồi, không còn sức và cảm xúc để đi tham quan nữa. Sau khi nghỉ chân ăn cái bánh bao chay mang theo (tính là ăn trong lúc đợi máy may, nhưng xảy ra chuyện suýt trễ chuyến bay, mình không có thời gian ăn luôn), mình bắt đầu tìm đường rời terminal 1 sang terminal 2, thứ nhất, mình sẽ tìm chỗ ngủ đêm tại đây, thứ hai, từ terminal 2 sẽ đi tàu điện ngầm vào trung tâm thành phố.

Một lưu ý nho nhỏ, nếu không đi loại hình phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, và cần phải về trung tâm gấp, thì bạn có thể đón taxi ở khu vực cửa ra sân bay, thời gian đi về trung tâm thành phố mất chừng 30 phút. Tuy nhiên, thời gian đợi chờ xe sẽ hơi lâu. Bạn có thể đặt trước dịch vụ xe đưa đón từ sân bay Changi. Điều này giúp bạn chủ động hơn về thời gian, cũng như không phải xếp hàng chờ đợi mệt mỏi ở sân bay. Có thể tham khảo qua Traveloka với các đối tác xe uy tín và nhiều kinh nghiệm, họ sẽ biết cách phục vụ bạn một cách chu đáo nhất.

Một sân bay không ngủ!

Chụp trên một hành lang dẫn vô nhà vệ sinh nè. Tường ốp kính không một vết dơ luôn, đủ thấy sự hiện đại và sạch sẽ của đất nước này như thế nào.

Bên trong nhà vệ sinh

(Còn tiếp)

*** Bài viết có sử dụng tư liệu được tổng hợp và biên tập lại từ nhiều nguồn trên Internet, mang giá trị tham khảo.

>> Một mình đi Singapore – Batam – Johor Bahru (4)

2 bình luận về “Một mình đi Singapore – Batam – Johor Bahru (3)

Bình luận về bài viết này