2. CỘNG TÁC TRUYỀN THÔNG

Những thông tin bạn nhất định phải biết khi làm visa Nhật Bản


Có trong tay visa du lịch Nhật Bản là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, ngoài việc chuẩn bị bao nhiêu kinh phí, thì hồ sơ, thủ tục xin visa Nhật Bản cũng rất quan trọng và cũng là vấn đề khó khăn của rất nhiều người…

Là đất nước châu Á phát triển mạnh nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và là một biểu tượng của du lịch thế giới, Nhật Bản không chỉ là điểm đến lý tưởng mà còn là nơi để bạn trải nghiệm những điều thú vị bất ngờ. Du lịch Nhật Bản sẽ trở nên thật dễ dàng nếu bạn có đủ điều kiện tài chính cùng các giấy tờ, thủ tục cần thiết. Dù vậy, vẫn có rất nhiều người e ngại việc xin visa đi Nhật bởi thiếu kinh nghiệm và thông tin. Bài viết này sẽ tóm tắt những quy trình, thủ tục xin visa Nhật Bản cho những bạn có nhu cầu.

Nhật Bản có phải là nơi mà bạn mơ ước được đến một lần? Ảnh: Trần Ngọc Minh Nguyệt

Hồ sơ, thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản

Như đã đề cập ở trên, du khách Việt Nam cần có visa mới có thể đến được Nhật Bản. Để làm hồ sơ xin visa Nhật Bản, bạn có thể đến đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để xin giấy đăng ký xin visa, chuẩn bị hộ chiếu còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên (tính từ ngày đi), các giấy tờ có hình dán như giấy đăng ký, giấy xác nhận tài chính (yêu cầu sổ tiết kiệm trên 100 triệu, giấy tờ nhà đất, v.v…), giấy xác nhận sử dụng bảo hiểm xã hội, giấy xác nhận việc làm (như hợp đồng, giấy phép kinh doanh, các loại giấy xác nhận hưu trí, v.v…).

Với dạng xin visa đi du lịch thì bạn cần cung cấp thêm thông tin lịch trình chuyến đi, xác nhận đặt phòng của khách sạn dự định ở, v.v… Những giấy tờ trên đều phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và được công chứng thì mới hợp lệ.

Thời gian xin visa Nhật Bản

Núi Phú Sĩ (Fuji), ngọn núi cao nhất và cũng là biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh: Trần Ngọc Minh Nguyệt

Thông thường thì bạn sẽ phải chờ từ 7 – 8 ngày làm việc thì mới nhận kết quả cấp visa du lịch Nhật. Một visa có thể xin theo nhiều dạng, dùng một lần xuất nhập cảnh hoặc loại nhiều lần. Bạn cần lưu ý vấn đề này để xin visa đúng với nhu cầu và mục đích. Nếu bạn đã từng xuất cảnh sang các nước như Hoa Kỳ, sang châu Âu, hay các nước tài chính cao, hoặc bạn có thu nhập cao, có người quen ở Nhật làm việc trong các ngành cao cấp thì bạn có thể rút ngắn thời gian xin visa Nhật Bản và tỉ lệ đạt visa cũng cao hơn.

Một điều không kém phần quan trọng nữa, đó là các giấy tờ trình nộp phải rõ ràng, khi trả lời phỏng vấn bạn cũng phải trả lời chính xác với những gì đã khai trong giấy tờ, nhất là mục đích đi Nhật, khả năng tài chính, các mối quan hệ nếu có, thông tin học vấn, nghề nghiệp.

Tóm tắt lại, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và đầy đủ các thủ tục, quy trình cần thiết thì chiếc vé thông hành du lịch sang xứ sở hoa anh đào sẽ không còn là điều quá khó khăn. Đừng quên tham khảo thêm những bài viết khác hoặc đọc thêm các mẹo du lịch Nhật Bản, thông tin tư vấn làm visa du lịch Nhật Bản tại đây.

Bình luận về bài viết này